Weddings Special Page in Kayalpatnam.com Since 1998 - Kayal on the Web - Your home away from home Bus Service - Signature Campaign
Current Kayalpatnam Time
12:32:32 AM
வெள்ளி | 22 நவம்பர் 2024 | துல்ஹஜ் 1940, 1440 
Prayer timing for Kayalpatnam
ஃபஜ்ர்ளுஹ்ர்அஸ்ர்மஃக்ரிப்இஷாஃ
04:5512:0815:3018:0019:14
Sunrise/Sunset timing for Kayalpatnamஉதயம்06:13Moonrise/Moonset timing for Kayalpatnamஉதயம்---
மறைவு17:54மறைவு12:02
Morning Twilight
வானியல்கடல்சமூகம்
04:5905:2505:51
உச்சி
12:04
Evening Twilight
சமூகம்கடல்வானியல்
18:1718:4219:08
Go to Homepage
எழுத்து மேடை
அனைத்து எழுத்து மேடை ஆக்கங்களையும் காண|எழுத்து மேடை வாசகர் கருத்துக்களை காண
எழுத்து மேடை ஆசிரியர்கள்
Previous ColumnNext Column
ஆக்கம் எண் (ID #) 128
#KOTWEM128
Increase Font Size Decrease Font Size
வெள்ளி, டிசம்பர் 27, 2013
குளிர்காலக் கல்யாணங்கள், கொண்டாட்டமும் கோலாகலமும்!

இந்த பக்கம் 4048 முறை பார்க்கப்பட்டுள்ளது | வாசகர் கருத்துக்கள் காண (9) <> கருத்து பதிவு செய்ய
(ஒப்புதலுக்காக காத்திருக்கும் கருத்துக்கள் - 0; நிராகரிக்கப்பட்ட கருத்துக்கள் - 0)
click here to post your comment using facebook{ முகநூல் கருத்துக்கள்}{ட்விட்டர் கருத்துக்கள்}

டிசம்பர் பிறந்துவிட்டாலே, குளிரோடு சேர்ந்த கொண்டாட்டங்களும் தொடங்கி விடுகின்றன. பள்ளி கல்லூரிகளின் அரையாண்டு விடுமுறைகள், கிறிஸ்துமஸ் கொண்டாட்டங்கள், அதையொட்டிய புத்தாண்டு துவக்க கொண்டாட்டங்கள் இவைகள்போக இப்போது சமீபகாலமாக நமதூர் மக்களின் சீசனாகிப்போன குளிர்காலக் கல்யாணங்கள் ..! டிசம்பர் இருபது தொடக்கம் முப்பது வரையிலும் எங்கிருந்தோ திணிக்கப்பட்ட ஒன்றுபோல அடுத்தடுத்து வரிசையாக திருமணங்களின் அணிவகுப்பு ..! எதை விடுவது ..எதற்குப் போவது ..கல்யாண வீட்டார்களின் சிரமத்தைக் காட்டிலும் , அதற்க்கு அழைக்கப்படுபவர்களின் சிரமம் மிக அதிகம்.

விதவிதமான அளவிலும், கலரிலும் அழைப்பு அட்டைகள் வந்து விழுகின்றன. அதன் மீது ஏதேதோ சீரியல் நம்பர்கள் , மொத்தம் என்பதற்கு சுருக்கமாக “ மொ”என்ற எழுத்துக் குறியீடு. பெயரெல்லாம் சரியாகத்தானிருக்கும். நம்ம வீட்டுக்கு வந்தவரைக்கும் அது நம்மோடதுதான்.எது சோத்துகார்டு ..எது வாழ்த்துக் கார்டு என்பதில் கவனமாக இருக்க வேண்டும். ( வாழ்த்துக் கார்டு எனில் சோத்துக்கு அழைக்காத வெறும் நிக்காஹ் கார்டு என்றறிக ..!) வாழ்த்துக் கார்டைக் கண்டவுடன் மனதுக்குள் ஒரு சின்ன எரிச்சல் “ ..இதுக்குத்தான் பெருசாக கூப்பிட்டானுக்கும் ..போக்கத்த பய ..” சோத்துக்கு சொல்லி அனுப்பியவனைக் காட்டிலும் இந்த “வாழ்த்து நபர்தான் “தெருவில் போகும்போதும் வரும்போதும் நம்மை அடிக்கடி ‘கல்யாணத்துக்கு வந்துவிடு ...வந்துவிடு ..”என்று நச்சரித்தவனாக இருப்பான். இதுபோன்ற நிறைய சோத்துக்கு படும் கல்யாண காலங்கள் எனில் இவர்களது ரவுசு அதிகம் தெரியாது. இவர்களது தனித்த கல்யாணம் ஒன்றேதான் அப்போது நடைபெறுகிறது எனில் நிறையப்பேருக்கு பொல்லாத கோபம் வரும். பெண்டாட்டியிடம் சொல்லி ஆறுதல்அடைபவர்கள் ஏராளம். இனி பெண்டாட்டி பழைய கதைகளையெல்லாம் எடுத்துச் சொல்லி “ இன்னாங்கோ நம்ம மச்சி பிள்ளையின் கல்யாணத்துக்கு அவனை எல்லாத்துக்கும் எடுத்தோமே ..”என்ற பேச்சுவரும் இவர்கள் வீட்டு கல்யாண விருந்தின்போது கூப்பிட்டார்களா ..?என்பதை இருவருமே வசதியாக மறந்திருப்பார்கள். சரி போகட்டும் ..வீட்டுக்கு வீடு வாசல்படி ..!

ஆண்டுமுழுவதும் அவரவர் வசதிக்கேற்ப நடந்துவரும் திருமணநிகழ்வுகள் இப்போது செம்பாதியாக பிளக்கப்பட்டுவிட்டன. ஓன்று கோடைக்காலமான மே மாதம் திருமண மாதமாக அறியப்படுகிறது. அல்லது குளிர்காலமான டிசம்பர் மாதம் நிறைய திருமணங்கள் ஏற்ப்பாடு செய்யப்படுகின்றன. இடைப்பட்ட மாதங்களில் அனேகமாக திருமணங்களே நடப்பதில்லை. நடந்தாலும் அவை அளவில் மிகக்கொஞ்சமே. எனவே திருமணங்கள், அதுசார்ந்த பிற உபதொழில் முனைவோர் எல்லோருமே மே-டிசம்பரில் மாதங்களில் சுறுசுறுப்படைந்து விடுகிறார்கள். கறிக்கடைக்காரர்கள் ஐநூறு ரூபாய்த் தாள்களை சர் ..சர் ..என எண்ணுகிறார்கள். நிறைய ஆர்டர் எடுத்தவர்களின் கடைகள் ஒரு மூன்று நாளைக்கேனும் பூட்டித்தான் இருக்கும். கத்தி , கட்டை, தராசு எல்லாம் கல்யாணவீட்டுக்குப் போய்விடும். இவர் அடுத்த விருந்துக்கு ஆடு பிடிக்கப் போய்விடுவார். எனவே தவிர்க்க முடியாத லீவு.

நமதூரில் இன்னும் திருமண மண்டபங்களின் உபயோகம் புழக்கத்திற்கு வரவில்லை. (ஒரே ஒரு ஜலாலியா விதிவிலக்கு ) அது ஒன்றுதான் திருமணமண்டபமாக தொழில் ரீதியில் செயல்பட்டு வருகிறது. வேறு பகுதிகளில் தெருவில் பந்தல் போட்டோ, அல்லது பள்ளிவாசல்களில் வைத்தோ திருமணங்கள் நடைபெறுகின்றன. திருமண மண்டபம் எல்லாப் பகுதியிலும் இல்லாவிட்டாலும், இறைஇல்லங்கள் இருக்கவே செய்கின்றன. இறைஇல்லங்களில் வைத்து திருமணங்கள் நிகழ்வது பொருத்தமான ஒன்றாகும். நபிகளார் விரும்பிய செயலாகும். அதை ஏன் நம்மவர்கள் தவிர்த்துவிட்டு வீதியில் பந்தல் போடுகிறார்கள் எனத்தெரியவில்லை. வீதியில் பந்தல்போட்டு போக்குவரத்தை தடை செய்து கல்யாணம் செய்வதால் நம்மால் பிறருக்கு எத்தகைய கெடுதல் செய்கிறோம் என்பதை சம்பந்தப்பட்டவர்கள் எண்ணிப்பார்பார்களாக ...!அதேநேரம் அருகில் பள்ளிவாசல் ஏதும் இல்லாதோரின் பிரச்சினை பரிவுடன் கவனிக்கத்தக்கது.

குளிர்காலம் ரெம்பவும் ரம்மியமானது. வியர்வை, கசகசப்பு எதுவும் இல்லாத காலம். எனவே விழாக்களுக்கும் , விருந்து போன்ற உபசரிப்புகளுக்கும் ஏற்ற காலம். குளிர்கால இரவுகள் கூட மிகவும் விரும்பத்தக்கது.சற்று வயது முதிர்ந்தவர்களுக்கு மட்டும் கொஞ்சம் சிரமம் தரக்கூடியது. குளிர்காற்றில் கல்யாண விருந்தின்மணமும், பெண்களின் பட்டாடை உரசும் ஒலியும்,தூரத்தில் கோரஸ்ஸாக ஒலிக்கும் பைத்துசபா பிள்ளைகளின் அந்த பாடல்ஒலியும் நெஞ்சைத்தழுவுகின்றன. ஆனால் ஒன்றே ஓன்று ..சிலகல்யாணங்களில் வாழ்த்துரை என்ற பெயரில் பொறுமையை மிகவும் சோதிக்கின்றனர். பேச்சாளரும் இதுதான் வாய்ப்பு என்று மைக்கை விட மறுக்கிறார். பொதுக்கூட்டம் எனில் கைதட்டி உட்க்கார வைத்துவிடலாம். விருந்தினரை என்ன செய்ய முடியும்..?.

இரண்டு தரப்புக் கல்யாணங்களுக்கும் செல்பவன் என்ற முறையில் தவ்ஹீதுக் கல்யாணங்கள் கொஞ்சம் சீக்கிரமே முடிந்துவிடும். அங்கு சடங்கு சம்பிரதாயங்கள் அதிகமிருக்காது. அதற்காக நான் எவரையும் குறை கூற விரும்பவில்லை. இன்று திருமணங்கள் எவ்வளவோ மாறிவிட்டன என்றுதான் சொல்லவேண்டும். காலமாறுபாடுகள் கல்யாணத்தையும் விட்டுவைக்கவில்லை. வேஷ்டி ,சட்டை அணிந்த மாப்பிள்ளைகளின் காலம் போய் பேண்ட்,ஷர்ட் மாப்பிள்ளைகள் வந்தார்கள் .இப்போது அதுவும் போய் யாரைப்பார்த்தாலும் ஷெர்வானி , பைஜாமா ,துண்டு அணிந்துதான் அழைப்பில் நிற்கிறார்கள் .சமயத்தில் நமக்கே பைய்யன் அடையாளம் தெரிவதில்லை. ஆனால் அதன் இன்னொருபுறமாக ஷெர்வானி அணிந்த பைய்யன்தான் மாப்பிள்ளை என்று வெகு சுலபமாக அடையாளம் கண்டுபிடித்துவிடலாம் என்றும் சொல்கிறார்கள்.அதுவும் உண்மைதான். நிக்காஹ்நிகழ்வை விட மாலையில் நடக்கும் அந்த அழைப்பு நிகழ்வுதான் பிரதானமானது. நேற்று ஜலாலியாவில் நடைபெற்ற ஒரு அழைப்பில் வரிசையில் நிற்கும் மாப்பிள்ளைமார்களிடம் கைகொடுக்கும் நிகழ்வை காமிரா கன்கச்சிதமாக பதிவு செய்தபடி இருந்தது. எவர் வருகையையும் அதுவிடவில்லை. அழைப்புக்கு வராமல் ..நான் வந்தேனே ..என்று எவரும் பொய்சொல்ல முடியாது. காமிரா காட்டிக்கொடுத்துவிடும். ஒருவேளை திருமண சந்தடிகள் ஓய்ந்த பிறகு நிதானமாக ஒருநாளைக்கு அதை ஓட்டிப்பார்ப்பார்களோ ...என்னவோ ...!

கல்யாணவிருந்தின் அடையாளம் மாறிவிட்டாலும் , அதன் சுவை என்றும் போலவே மாறாமல் இருக்கிறது. காயலுக்கே உரிய ருசியும் , குணமும் என்றும் மாறாது. கல்யாணம் என்றாலே முதலில் நினைவுக்கு வருவது களரிசாப்பாடுதானே ..!சொந்த குடும்பத் திருமணம் என்றால் மட்டும்தான் மாப்பிள்ளை-பொண்ணு நினைவுக்கு வரும். மாப்பிள்ளை யார் ..?இது யார் வீட்டுக்கல்யாணம் ..?இதற்க்கு நம்மை யார் அழைத்திருப்பார்கள் ..? என்ற சிந்தனைகள் இன்றி விருந்துக்கு வந்து சும்மா ஒரு கட்டுகட்டுகிறவர்கள்தான் அதிகம். நான் உட்பட. இந்த அழைப்பு அட்டைகள் எல்லாம் புழக்கத்துக்கு வரும் முன்பு பெண்டாட்டி சொன்னாள் என்று ஆசாத்தெருவுக்கு ஒரு கல்யாணசாப்பாட்டுக்கு போய்விட்டேன். அங்கு போய்பார்த்தால் தெரிந்த முகம் எதுவும் தட்டுப்படவில்லை. நானும் அங்கும் இங்கும் திரும்பித் திரும்பி பார்க்கிறேன். எந்த முகமும் அறிந்த முகமாயில்லை. சரி ..யாரோ நம்மைக் கூப்பிட்டிருக்கிறார்கள் என்று ஆறுதல் அடைந்து சாப்பிட்டுவிட்டு வந்துவிட்டேன். மூன்றுநாள் கழிந்த பிறகுதான் தெரிகிறது. அது எனக்கு வந்த அழைப்பில்லை.எனது சகலப்பாடிக்கு வந்த அழைப்பு என்று. என்ன செய்ய முடியும் ..? இறைவன் எனக்கு அதை உரித்தாகி இருக்கிறான் என்று மட்டுமே திருப்தி பட்டுக்கொள்ள முடிந்தது. அதிலிருந்து ஒன்றுக்கு மூன்று தடவை விசாரித்தபின்பே விருந்துக்கு செல்வதை பழக்கமாக்கிக் கொண்டேன். இப்போது அந்த அவசியமில்லை. கார்டில் பெயர் எழுதித் தந்துவிடுகிறார்கள். அதிலும் கூட பெயருக்கு உரியவர் வரமுடியாமற்போனால் அவரது மகனோ அல்லது உடன் பிறந்தாரோ வருகிறார்களாம். எப்படியும் விருந்து கணக்கு சரிதானே ..! நீங்கள் கூப்பிட்டீர்கள் .என்னால் வரமுடியவில்லை. இதோ எனது மகன் வருகிறான். பின்னே ..அழைப்புக்கு மரியாதை கொடுக்க வேண்டாமா ..!என்ன நான் சொல்கிறது...!

பழைய செம்புத்தாலங்களும் இல்லை. மண்சிட்டியும் இல்லை. தண்ணீர்க் கலயங்களும் இல்லை. முன்பு எனில் சாப்பாட்டுக்கு போய்உட்கார்ந்ததும் பெரிய பெரிய தகர அண்டாவிலிருந்து மண்கலயத்தில் தண்ணீர்தான் முதலில் தரப்படும். அந்தக்கலயத்தை அருகில் உட்கார வைக்கவே பெரும்பாடுபடவேண்டும். சரியாக அது இருக்காது. ஒரு முயற்சி எடுத்தபின்பே அது சரியாக அமையும். நிறையப்பேர் கலயத்தை எதிரில் உள்ளவர்களிடம் கொடுத்து உன்பக்கமாக வைத்துக்கொள் என்பார்கள். அப்போதுதான் தண்ணீர் கவிழ்ந்தாலும் அது அவன் பக்கத்தோடு போய்விடும். எத்தனை பெரிய மனது பாருங்கள் .இன்னும் சில கலயங்களில் தண்ணீர் கோறும்போதே அதன் அடிப்பாகம் ஒழுகும். அதற்குள் அது உள்பக்கமாக போயிருக்கும். பலத்த சப்தத்துக்கு பிறகு கலயம் மீண்டும் வந்த இடத்துக்கே போய்சேரும்.

எனது மகளின் திருமணத்தின்போது ஒரு குறிப்பிட்ட பள்ளியில் தாலங்கள் வாடகைக்கு எடுத்தோம். ஆனால் அந்தத் தாலங்களில் அந்தப் பள்ளிக்கு உரியவை வெறும் ஐந்தோ பத்தோ மட்டும்தான். மீதித் தாலங்களில் வேறு வேறு பள்ளிகளின் பெயர்கள் பொறிக்கப்பட்டிருந்தன. நான் சமையல்காரரிடம் விளக்கம் கேட்டேன்.

“இது என்ன ..?”

“காக்கா ..இது அப்படித்தான் நூறு தாலம் எடுத்தால் அதேபோல நூறு தாலங்களை நீங்கள் திருப்பிக் கொடுக்கவேண்டும். அது எந்த பள்ளியின் தாளமாக இருந்தாலும் பரவாயில்லை. ஏற்றுக்கொள்ளப்படும். எண்ணிக்கைதான் கணக்கு. இதை நமதூரின் எல்லா பள்ளிகளும் அங்கீகரித்திருக்கிறது...”

ஆஹா ...என்ன ஒரு சமதர்மம்...!.

எனக்கு சென்னை சென்ட்ரல்ஸ்டேஷன் ரயில்வே புக்கிங் கவுண்டர்கள்தான் நினைவுக்கு வந்தது அங்குதான் கவுண்டர்களில் இப்படி எழுதியிருப்பார்கள் “ ALL TRAIN ALL QUEUE “ நமது அரசியல் தலைவர்கள் அன்றாடம் உச்சரிக்கும் சமதர்ம சமுதாயம் நமது பள்ளிவாசல்களின் தாலங்களில் எப்போதோ அமுலுக்கு வந்துவிட்டன போலும் ..!

நடைமுறைகளில் எத்துணை மாற்றங்கள் வந்துவிட்டபின்பும் நமது திருமணங்களின் ஆன்மா இன்னும் அப்படியே தொடர்கிறது. இன்ஷா அல்லாஹ்...இனியும் தொடரும் இறைவனிடம் பிரார்த்திப்போம் ...........ஆமீன்

குறிப்பு :-- இங்கே சில தகவல்கள் நகைச்சுவை கருதி எழுதப்பட்டுள்ளது. அவை யாரையும் புண்படுத்துவனல்ல.

Previous ColumnNext Column
இவ்வாக்கம் குறித்த கருத்தை பதிவு செய்ய இங்கு சொடுக்கவும் >>
இறுதி கருத்துக்கு செல்ல இங்கு சொடுக்கவும் >>
1. Re:...
posted by: M.I.மூசா நெய்னா (மதினா முனவ்வரா) on 27 December 2013
IP: 87.*.*.* Saudi Arabia | Comment Reference Number: 32196

நண்பர் ஷுஐபுவின் ஆக்கம் மிக எதார்த்தமாகவும், நகைச்சுவை கலந்ததாகவும் இருந்தது. வாழ்த்துக்கள். பல கல்யாண சோத்து கார்டு தனக்கு வரவில்லை என்ற அங்கலாய்ப்பு, மனக்குறை இருப்பதாக தெரிகிறது. கவலை வேண்டாம் நண்பா.... இனி வரும் காலங்களில் எல்லா கல்யாண சோத்து கார்டும் சேர்ந்தே வரும் என்ற நம்பிக்கை உண்டு. ஹா.. ஹா... ஹா....


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
2. Re:...
posted by: Koman Babu (India) on 27 December 2013
IP: 106.*.*.* India | Comment Reference Number: 32199

இனி கார்டு வராது S.M.S. தான் வரும், ஆகையால் அனைவரும் தங்களுடைய எங்களை சோத்துக்கு சொல்லிவரும் நபரிடம் கொடுத்து பதிவு பண்ண வேண்டியது


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
3. Re:...
posted by: mohmed younus (kayalpatnam) on 27 December 2013
IP: 117.*.*.* India | Comment Reference Number: 32200

சுவராஸ்யம் நிறைந்த தகவல்கள்.....


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
4. Re:...அசத்தலான கட்டுரை
posted by: mackie noohuthambi (kayalpatnam) on 28 December 2013
IP: 117.*.*.* India | Comment Reference Number: 32203

இதை படிக்கும்போது எனது வாப்பா சொன்ன ஒரு செய்தி நினைவுக்கு வருகிறது.

எங்கள் வீட்டில் ஒரு விருந்து. எங்க அப்பா நூஹு தம்பி லெப்பை ஆலிம்(எனது பெயர்தான் அவர்களுக்கும் ..sorry ..அவர்கள் பெயர்தான் எனக்கும்) அவர்களுக்கு நஹ்வி ஆலிம் முஹம்மது இஸ்மாயில் ஆலிம் மச்சான். அவர்கள் இல்லாமல் எங்கள் வீட்டில் எந்த நிகழ்சிகளும் நடக்காதாம். ஆனால் இன்று அவர்களை கூப்பிட அப்பாவுக்கு மறந்து விட்டது.

பகல் நேரம், விருந்து தயார். நஹ்வி ஆலிம் ஆப்சென்ட். அப்பா அப்செட். எனது வாப்பாவை கூபீடு, மக்கி, நஹ்வி அப்பாவை கூப்பிட்டு வா, சாப்பாடு ரெடி, எல்லாரும் வந்துட்டாளாம், உங்களைதான் எதிர்பார்த்து இருக்கிறார்கள். சட்டெண்டு வாருங்கள் என்று சொல்லி கூட்டிக்கிட்டு வா....

எங்க வாப்பா, அதுதாங்க மக்கி ஆலிம்சா போகிறார்கள். அப்போதெல்லாம் வாப்பா சொன்னா கேக்கணும் குறுக்கு கேள்வி எல்லாம் கேக்க கூடாது. வெளியில் நஹ்வஈ ஆலிம்சா மனைவி மீன் கழுவிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். வாப்பா பதறிபோய் அவர்கள் கண்ணில்படாமல் வீட்டில் நுழைந்து ஆளிம்சாவை கூப்பிடுகிறார்கள். அவர்கள் சட்டய போட்டுக் கொண்டு புறப்படுகிறார்கள். வெளியில் மனைவி, எங்க போறியோ, தம்பி லெப்பே கூப்பிடுறான் சாப்பிட போறேன். உங்களுக்கு சொல்லி வரலியே...போடி இப்படிதான் நீ நெனவ திண்டுருவா, தம்பி லெப்பே என்னை கூப்பிடாமே எதுவும் செய்யமாட்டாடு தெரியாதோ...

எங்க அப்பாவுக்கு ஏகப்பட்ட சந்தோஷம், மக்கியை கூப்பிட்டு மோந்து கொண்டார்களாம். நட்பு எவ்வளவு வலிமையானது என்பதை எனது வாப்பா சொன்ன செய்தியில் இருந்து புரிந்து கொண்டேன். இப்போதும் என் நண்பர்கள் ஒரு வார்த்தை சொன்னால் போதும், கார்டாவது கத்தரிக்காயாவது.....


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
5. Re:...
posted by: சாளை S.I.ஜியாவுத்தீன் (அல்கோபார் ) on 28 December 2013
IP: 159.*.*.* Saudi Arabia | Comment Reference Number: 32205

முஹம்மது ஷூஐப் மாமாவின் கட்டுரை கண்டு கடுப்பு கிளம்புகின்றது. காரணம், கல்யாண சீசனில் பல விருந்துகளை அனுபவிக்கின்றார்களே..! என்ற ஒரு ஆதங்கம்.

உங்களின் கட்டுரையில் இந்த விசயத்தையும் சேர்த்து இருக்கலாமே, அதாவது, திருமண அழைப்பு கார்டில் குடும்ப தலைவர் பெயரை போட்டு, அனைத்து வைபவங்களுக்கும் "மொத்தம்" என்று எழுதி வருகின்றது. அதன் கூடவே சிறியதாக மூன்று கார்டுகள் பின் அடித்து வருகின்றது. சாப்பாட்டு கார்டாம்.

அதன் வாசகங்கள் சில சமயம் நம்மை பயமுறுத்து கின்றன. " தயவு செய்து விருந்துக்கு வரும் போது இந்த கார்டை கொண்டு வாருங்கள், தர்ம சங்கடத்தை தவிர்க்கவும்" என்று பிரிண்ட்.

உதாரணமாக, எங்கள் வீட்டில் 7 ஆண்கள் உள்ளார்கள். திருமணமோ மிகவும் நெருங்கிய சொந்தம், மெயின் கார்டில் "மொத்தம்" என்று உள்ளது, ஆனால் சாப்பாட்டு கார்டோ வெறும் மூன்று தான் கூட வந்துள்ளது, அதன் வாசகமோ தலையை சொரிய வைக்கும் வாசகம் வேறு. என்ன செய்வது. சீட்டு குலுக்கி போட்டு விருந்துக்கு செல்ல வேண்டியது தான்.

சாளை S.I.ஜியாவுத்தீன்,அல்கோபார்


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
6. Re:...கல்யாண விருந்து
posted by: S.S.JAHUFER SADIK (JEDDAH - K.S.A) on 28 December 2013
IP: 188.*.*.* Saudi Arabia | Comment Reference Number: 32207

ஸுஐப் காக்காவின் கல்யாண கொண்டாட்ட கட்டுரை மிக அருமை. சொந்தம் மற்றும் நண்பர்களின் இல்லத்திருமணம் அதிகம் நடைபெறும் இத்தருணத்தில் ஊரில் இருந்து மிக தொலைவில் இருந்தாலும், ஏதோ திருமண நிகழ்ச்சி மற்றும் விருந்தில் நண்பர்களோடு திருமணத்தில் கலந்த மகிச்சியும் கூட.

அது சரி அருமை சகோதரர் சுஐப் காக்கா, டாக்டர் கலரி சாப்பாடு பக்கம் தலை காட்டக் கூடாது என எச்சரிதுல்லாரே! இன்னுமா செல்கிறீர்கள்?.


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
7. Re:...nanbenda
posted by: drnoordeen (madras) on 29 December 2013
IP: 223.*.*.* India | Comment Reference Number: 32212

எனது பள்ளி நண்பன் அருமையான கட்டுரையைத் தந்திருக்கிறார். இவ்வளவு திறமையை ஏன் அப்போது மறைத்து வைத்தாய்? நீ ஒரு பத்திரிக்கை ஆரம்பிக்கலாம். வாழ்த்துக்கள்!


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
8. விருந்தம்பலின் வேதனைக்குறிய நிகழ்வு!.
posted by: முஹம்மது ஆதம் சுல்தான் (yanbu) on 05 January 2014
IP: 188.*.*.* Saudi Arabia | Comment Reference Number: 32286

சகோதரர் ஷூஐப் அவர்கள் அலையாத விருந்தாளியாக நம்மை கல்யாண வீட்டிற்கும்,களரி சாப்பாட்டிற்கும் அழைத்து சென்றுவிட்டார்.வயிறு நிரம்ப ரசித்து (கட்டுரை) விருந்தை உண்டோம். மாஷா அல்லாஹ்!

எல்லாவற்றையும் அலசிய தாங்கள், விருந்துக்கு வரும்பொழுது கட்டாயம் கார்டை கொண்டுவரவேண்டும் என்ற வாசகத்தின் பொருளையும்,அதன் மரியாதையையும் சற்றே அலசி இருக்கலாம்!

என்னைப்பொருத்தவரை,கட்டாயம் கார்டு கொண்டுவரவும் என்ற வாசகம் பொருந்திய அட்டையையுடன் அழைக்கும் திருமண விருந்திற்கு செல்லமாட்டேன்.அவர்கள் வீட்டு அழைப்பு,கல்யாண நிகழ்ச்சியில் கலந்து கொள்வதோடு சரி!

அப்படி கார்டுகேட்டு அது இல்லையென்றவுடன் அவரை விருந்துமண்டபதிற்க்குள் விடாமல் திருப்பி அனுப்பிய சம்பவம் ஏதும் நடைப்பெற்றிருக்கிறதா என்றுகேட்ப்பீர்கலேயானால், அந்த சம்பவமும் நடந்திருக்கிறது!

(பெயர்சொல்ல விரும்பவில்லை, நிரூபித்துதான் ஆகணுமஎன்றால் நிரூபிக்கத்தயார்) அவர் கார்டை எடுத்து செல்ல மறந்து விட்டார்,விருந்து மண்டப வாசலில் ஒருவர்(கல்யாண வீட்டு சொந்தக்காரர் என்று சொன்னார்) இவரிடம் கார்டை கேட்டிருக்கிறார்,கார்டை மறந்திட்டம்ப்பா பஜாரிலிருந்து நேராக இங்கு வருகிறான் என்று சொல்லி இருக்கிறார்,இல்லைங்க கார்டு வேணுமே என்று கேட்கவே,அந்த இடத்தில அவமானத்தால் கூனி குறுகிய அவர் அரகில் உள்ளவர்களெல்லாம் அவரை ஏதோ ஒரு அர்த்தத்தில் பார்த்துக்கொண்டிருக்கும்போதே அவ்விடத்தை விட்டு சென்று விட்டார்.

சென்ற அவர் நேராக வீட்டிற்கு வந்து தனக்கு வந்த விருந்து கார்டை எடுத்துக்கொண்டு திரும்பவும் அந்த விருந்து மண்டபத்திற்கு வந்து எந்த நபர் தன்னை தடுத்தாரோ அந்த நபரிடம் கார்டை காட்டிவிட்டு அவர் முன்னாலேயே அந்த கார்டை கிழித்து விட்டு,இந்த கார்டுக்குள்ள மதிப்புக்கூட எனக்கில்லை,ஆள் தராதாரத்தை அறியாத உங்கள் வீட்டில் நான் கை நினைப்பது எனக்குத்தான் அவமானம் என்று சொல்லிவிட்டு வந்திருக்கிறார்!

இன்றைக்கு நாகரீகம் நெடிய வளர்ந்து விட்டது என்று சொல்லிக்கொள்ளும் நாம்,அன்றைய வழக்கத்திலிருந்து மாறி இன்று நாகரிக முறையாம் கார்டு முறையை ஒரு சில பிரிவினர்களால் பின்பற்றபடுகிறது. விருந்துக்கு வருபவர்களையும் அனுமதி சீட்டின்றி அனுமதியோம் என்பது எப்படிப்பட்டநாகரீகம்,எப்படிப்பட்ட விருந்தோம்பல்பண்பு. பண்பின் இலக்கணத்தை இவர்களிடம்தான் பைய்லனும் போலும்!

நாங்கள எவரிடமும் எந்த கார்டையும் கேட்பதில்லை என்று எவராவது வாதிட முன் வந்தால்,நான் கேட்கிறேன் பிறகு ஏன் அந்த வாசகத்தைபபோடுகிறீர்கள்;?

இந்த கார்டு வாசகதைப் பார்த்துவிட்டு வெளியூர் நபர் கேட்க்கிறார்,ஆக விருந்தென்றால் விழுந்தடித்து ஓடுவீர்களோ அதற்குத்தான் இந்த அளவுகோல் கார்டோ?எகிறார்!

விருந்தாலிக்குள்ள மறியாதை, விருதோம்பல்மரபு போன்ற பண்புகளில் பெயர்பெற்ற நமதூரில் நாகரீகம் என்ற வேறுபட்ட சிந்தனையில் அப்பண்புகள் வேக வேகமாக விலகி கொண்டிருக்கும் நிலையை எண்ணி வேதனையால் வெட்கி தலைகுனிகிறேன்!

அல்லாஹ் அனைத்தும் அறிந்தவன்,
அன்புடன்,
முஹம்மது ஆதம் சுல்தான்!

Moderator: Comment edited!


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
9. Re:...
posted by: V D SADAK THAMBY (Guangzhou,China) on 05 January 2014
IP: 113.*.*.* China | Comment Reference Number: 32289

கார்டு முறை நமக்கு நாமே ஏற்படுத்திக்கொண்ட சுய கட்டுப்பாட்டு முறைதான். அனுமதி மறுத்த கல்யாண வீட்டுக்கரைரையோ அல்லது கார்டு கொண்டுவர மறந்தவரையோ குறை சொல்லி பயனில்லை. மொத்தத்தில் நம் ஊர் பழக்கவழக்கங்களைதான் குறை சொல்ல முடியும்.

முன்பு கல்யாண நிகாஹ் வைபவத்திற்கு அதிகமானோரை அழைத்து பொட்டலம் போடுவர். தற்போது இம்மாதிரி பொட்டலம் போடும் பழக்கம் முற்றிலும் இல்லை . மாறாக 2000 / 4000 பேர் என விருந்துக்கு அழைக்கின்றனர்.கல்யாண வீட்டாருக்கு இந்த 2000 / 4000 பேரின் முகம் தெரிவதில்லை. அவரும் வாசலில் நின்று அனைவரையும் வரவேற்க நிற்பதில்லை. மாறாக அந்த பகுதியின் முன்னணி குடும்ப அல்லது ஜமாத் நபர்தான் விருந்து நடக்கும் நுழைவு வாயிலில் நிற்கிறார். சொல்லாதவர்களும் நிறையவே விருந்திற்கு வருகின்றனர். கூட்டத்தை கட்டுப்படுத்த வாயிலில் நிற்கும் நபர் முனையும்போது இம்மாதிரி அசம்பாவிதம் நடைபெற்று விடுகிறது.

ஊர் விரிந்துவிட்டது. மக்கள் தொகை அதிகம்.நிறைய பேரைதெரியும்.இன்ன தெரு இந்த குடும்பம் அல்லது இன்னார் பிள்ளை என்று தெரியும். ஆனால் பெயர் தெரியாது. ஒரு கணக்கெடுப்பில் ஜலாலியாவில் நடந்த ஒரு கல்யாணத்தில் 20 % முதல் 15% வரை சொல்லாதவர்கள் விருந்துக்கு வருகின்றனர்.அதிலும் முதல் சுற்றிலேயே அவர்களில் பெரும்பகுதி நுழைகின்றனர் .டேபிள்& சேர் சாப்பாடுகளில்தான் இந்த ஒழுங்கீனம் அதிகம். சஹன்சாப்பாடுகளில் இந்த ஒழுங்கீனம் குறைவுதான்.இது ஒரு பொது வலைத்தளம் என்பதால் இன்னும் விரிவாக எழுத முடியவில்லை.

எனவே கார்டை நாம் கையில் வைத்திருப்பது நல்லது.இது ஒரு சுய ஒழுங்குமுறைதான்.


இந்த கருத்து உங்களுக்கு பிடித்துள்ளதா?

[இவரின் பிற கருத்துக்களை காண இங்கு சொடுக்கவும்]
முதல் கருத்துக்கு செல்ல இங்கு சொடுக்கவும் >>
இவ்வாக்கம் குறித்த கருத்தை பதிவு செய்ய இங்கு சொடுக்கவும் >>
முகநூல் வழி கருத்துக்கள்
ட்விட்டர் வழி கருத்துக்கள்
காயல்பட்டணம்.காம் இணையதள பக்கங்கள் தமிழ் வழி தேடல்
செய்திகள் ஆங்கில வழி (TAG) தேடல்
குறியீடு எண்கள் (ID #) வழி தேடல்
தேதி வாரியாக செய்தி தேட இங்கு சொடுக்கவும்
Advertisement
Fathima JewellersAKM Jewellers
FaamsCathedral Road LKS Gold Paradise

>> Go to Homepage
செய்திகள்
அண்மைச் செய்திகள்
அதிகம் வாசிக்கப்பட்டவை
அதிகம் கருத்து கூறப்பட்டவை
பரிந்துரைக்கப்பட்டவை
இந்த நாள், அந்த ஆண்டு
நீங்கள் படிக்காதவை
செய்திகளை தேட
தலையங்கம்
அண்மைத் தலையங்கம்
பிற தலையங்கங்கள்

ஆக்கங்கள்
எழுத்து மேடை
சிறப்புக் கட்டுரைகள்
இலக்கியம்
மருத்துவக் கட்டுரைகள்
ஊடகப்பார்வை
சட்டம்
பேசும் படம்
காயல் வரலாறு
ஆண்டுகள் 15
வாசகர் கருத்துக்கள்
செய்திகள் குறித்த கருத்துக்கள்
தலையங்கம் குறித்த கருத்துக்கள்
எழுத்து மேடை குறித்த கருத்துக்கள்
சிறப்புக் கட்டுரைகள் குறித்த கருத்துக்கள்
கவிதைகள் குறித்த கருத்துக்கள்
இணையதள கருத்தாளர்கள்
புள்ளிவிபரம்
சிறப்புப் பக்கங்கள்
புதிய வரவுகள்
நகர்மன்றம்
வீடு, மனை விற்பனை தொழில் (REAL ESTATE)
குடிநீர் திட்டம்
ரயில்களின் தற்போதைய நிலை
ரேஷன் கடைகளில் பொருள்களின் நிலை

EDUCATION
பள்ளிக்கூட கட்டணங்கள்
HSC Results (Since 2007)
Comparative Analysis
Best School Award Rankings
Centum Schools
1000 or above Students
12th Standard Timetable
10th Standard Timetable
தகவல் மையம்
காயல்பட்டினம் தொழுகை நேரங்கள்
சூரிய உதயம் / மறைவு கணக்கிட
சந்திர உதயம் / மறைவு கணக்கிட
ஆபரணச் சந்தை
அரசு விடுமுறை நாட்கள்
நிகழ்வுகள் பக்கம்
தமிழக அமைச்சரவை
காயல்பட்டினம் வாக்காளர் பட்டியல்
Hijri Calendar
Government
OTHER SERVICES
Email Service
Mobile Version
On Twitter
ADVERTISE HERE
Website Traffic
What are GoogleAds?
Advertisement Tariff
ABOUT US
Suggestions
Credits
KOTW Over The Years
About KFT
Recommend This Site
Kayal on the Web is one of several websites managed by The Kayal First Trust, a charitable organisation based in Kayalpatnam, Tuticorin District, Tamil Nadu, INDIA. By accessing and using this website, you are assumed to have read the Terms of service - governing this Website.
Designed for The Kayal First Trust by NetGross

© 1998-2024. The Kayal First Trust. All Rights Reserved