Re:ரஹ்மத்துன் லில் ஆலமீன் மீ... posted bySalai Sheikh Saleem (Dubai)[27 July 2011] IP: 86.*.*.* United Arab Emirates | Comment Reference Number: 6435
தம்பி ஜியாவுதீன் அவர்களுக்கு ஒரு சிறிய விளக்கம்.
கொஞ்சம் அட்வைஸ் பண்ணலாமா? கேள்விக்குள்ளாக்கப்பட்ட ஒருவர் அதற்க்குண்டான விளக்கம் தரும் வரை பொருத்து இருப்பதுதான் சரியான முறை. அதற்குள் அவர்சரப்பட்டு சீறாப்புராணம் மஸ்தான் சாஹிப் பாடல்கள் என்று பரிகாசம் செய்வது ஒரு முறையான விவாதமாகாது. காரணம் நீங்கள் தனி நபரை கேலி செய்ய நினைத்து அது நபிமொழிக்கு எதிராக நீங்கள் அறிந்தோ அறியாமலோ திரும்பிவிடக்கூடாது என்பதுதான் எனது ஆதங்கம்.
நூற்றுக்கணக்கான பலமான ஆதாரம் உள்ள ஹதீசுகளை, சஹாபாக்கள், இமாம்கள், சன்மார்க்க அறிஞர்கள் தரும் விளக்கங்களை எல்லாம் நம்பாமல் ஜனாப் PJ அவர்கள் தரும் ஆதாரங்கள் மட்டுமே நம்பகரமானது என்று நினைக்கும் உங்கள் அறியாமையை கண்டு வியக்கிறேன்.
இஸ்லாத்தில் பகுத்தறிவு என்பது ஒரு எல்லைக்குள்தான் இருக்க வேண்டும். காரணம் நாம் எல்லோரும் ஓர் இறை நம்பிக்கையை மட்டுமே ஆதாரமாக ஈமான் கொண்டுள்ளோம். க'பாவை சுற்றி தவாப் ஏழு முறை ஏன் செய்யவேண்டும் என்றால் அது அப்படித்தான் செய்யும்படி இறைவன் கூறி உள்ளான் அதன்படி நாம் செய்கிறோம்.
அதே போலே இறை வாசகங்களே பலமுறை புனித குர்ஆனிலேயே ஓர் இடத்தினின்றும் மற்றொரு இடத்தில முரண்பாடாக தோன்றலாம். காரணம் குர்ஆன் ஒவ்வொரு சந்தர்ப்பங்களிலும் அந்தந்த சூழ்நிலைகளுக்கு ஏற்ப இறைவனிடம் இருந்து இறங்கிய வாசகங்களே. "நீங்கள் மது அருந்தி இருக்கும் பொது தொழுகையின் பக்கம் வராதீர்கள்" என்ற இறை வாசகத்திற்கு "அப்படியானால் மது அருந்தலாம் - அருந்தி விட்டு தொழ மட்டும் கூடாது என்றால்" ,, இப்படி எத்தனையோ வாதங்களை நாம் முன் வைக்கலாம் - இப்படிப்பட்ட வாசகங்களை மட்டுமே மூலதானமாய் வைத்து முரண்பாடான விவாதங்கள் செய்யும் கூட்டத்தாரை அல்லாஹ் கவனித்துகொள்ளட்டும்.
அதேபோலே, தம்பி ஜியா சொல்வதுபோலே குர்ஆனில் அல்லாஹ் அபுலஹபின் கையே நாசமாகட்டும் என்று சொல்லி இருப்பது சரிதான். எல்லாம் வல்ல அல்லாஹ்விற்கு அந்த கரிந்த கையின் விரலிலிருந்து தண்ணீர் வரவழைக்க முடியுமா அல்லது இல்லை! சொன்னது சொன்னதுதான்! அவனால் அதுவும் முடியாது என்று வாதிக்கிரீர்களா?
ஜனாப் Cnash அவர்களே, எப்படி ரசூல் (ஸல்) அவர்கள் பெரியதந்தை அபுதாலிபிற்கு நரகமோ அப்படிதான் அபூ லஹபிர்க்கும் என்பதில் எந்த விவாதங்களும் இல்லை. அல்லாஹ்வின் இறைதூதரின் மீலாதை கௌரவித்து ஒரு அடிமையை விடுதலை செய்ததற்காக - ஒரு நல்ல அமல் செய்ததற்காக அவருக்குண்டான நற்கூலியை அவர் நரகத்திலும் பெற்றுக்கொண்டார். என்பதுதான் வாதம்.
அபூலஹப் அவர் மகனிற்காக அவர் ஒரு நபி என்று தெரியாத பட்சத்தில் செய்து இருந்தாலும் - அவர் அறியாமல் செய்த ஒரு நல அமலுக்கு அல்லாஹ் இடத்தில கண்டிப்பாக நற்கூலி கிடைக்கும் என்பதில் உங்களுக்கு எதுவும் சந்தேகம் உண்டா? யாரோ DR. GARY MILLAR உடைய கருத்தை ரசிக்க தெரிந்த உங்களுக்கு இஸ்லாத்தின் மிக புனித கிரந்தங்களில் ஒன்றாகிய புஹாரியில் பதிவு செய்திருக்கும் ஹதீஸ்கள் ஆதாரங்கள் அற்றவை என்று சிலர் கூறுவதை எப்படி ஜீரணம் செய்ய முடிகிறது?
இப்படியே அதோடு இது இதோடு அது மோதுகிறது என்ற கோணத்தில் பார்க்காமல் இறைமறையும் நபிமொழியும் ஒரு போதும் மோதுவது இல்லை என்ற கண்ணோட்டத்தில் ஆய்வு செய்தால் நன்மையே கிடைக்கும்.
Kayal on the Web is one of several websites managed by The Kayal First Trust, a charitable organisation
based in Kayalpatnam, Tuticorin District, Tamil Nadu, INDIA. By accessing and using this website, you are
assumed to have read the Terms of service - governing this Website.
Designed for The Kayal First Trust by NetGross